Thursday, July 25, 2024


Lâm Hoài Thạch/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) kỳ 18 diễn ra từ sáng Chủ Nhật, 14 Tháng Bảy, tại QD Venue, Westminster, đến 7 giờ 20 phút tối cùng ngày, ban tổ chức cho biết đã nhận được quyên góp $169,187, đồng thời chương trình vẫn đang tiếp tục nhận sự đóng góp của đồng hương tại Hoa Kỳ và khắp thế giới.


Nghi thức khai mạc Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh” 
kỳ 18. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Đại nhạc hội do Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH tổ chức với sự hợp tác của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ cùng sự hỗ trợ của nhiều đoàn thể khác.

Mục đích của Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 18 nhằm vinh danh người chiến sĩ VNCH, và gây quỹ giúp thương phế binh và quả phụ VNCH đang sống ở quê nhà.Chương trình văn nghệ với sự đóng góp của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Lực Lượng Đặc Biệt, Hội Cảnh Sát Quốc Gia VNCH, Đoàn Trống Cộng Đồng, và còn nhiều hội khác.

Phần trình diễn của Đoàn Trống Cộng Đồng.
 (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Điều hợp chương trình Đỗ Thanh, Quốc Thái, Khánh Hoàng và Mỹ Lan.

Với sự góp mặt của lực lượng ca nghệ sĩ hùng hậu như Phương Hồng Quế, Trang Thanh Lan, Mai Vy, Mai Thanh Thúy, Kha Hồng Nhung, Hoàng Anh Thư, Mỹ Lan, Trần Thiện Anh Chí, Gia Huy, Đăng Vũ, Nguyễn Đức Đạt, Đình Đại, Mê Linh, Trần Chí Phúc, Phong Dinh, Thúy Anh, Đào Anh Tuấn, Hoàng Sơn, Victoria Thúy Vi, Jenny Tường Giang, Ngọc Vy, Bá Cơ, Mary Đỗ, Phillip Nam, Cẩm Thu, Bình Trần… cùng hai ban nhạc Quốc Thắng và Hoàng Nghĩa.

Ban văn nghệ Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam và 
Võ Bị Quốc Gia Việt Nam hợp ca bài “Cám Ơn Anh.”
 (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Chương trình được Little Saigon TV 56.10 (Orange County, California), Saigon TV 57.5 (Orange County, California); VietTV Network (Houston, Texas); VietBay TV 24.5 (San Jose, California)… trực tiếp thu hình.

Cựu Thiếu Tá Nguyễn Thanh Thủy, hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, người nổi tiếng là biệt đội trưởng Biệt Đội Thiên Nga – lực lượng tình báo của Cảnh Sát Quốc Gia VNCH, với chín năm quân vụ nhưng có tới 13 năm tù, nói: “Nhờ tấm lòng ủng hộ rộng lượng, đậm tình thương xót đối với các anh em thương phế binh VNCH suốt bao nhiêu năm nay của quý ân nhân, Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH chúng tôi đã liên tục đạt được những thành quả đáng khích lệ, trong việc gây quỹ cứu trợ những đồng đội kém may mắn của chúng ta tại quê nhà.”

Hoạt cảnh “Việt Nam Ơi, Việt Nam Ơi” do Ban 
Thiếu Nhi Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ trình diễn. 
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Hội vẫn hoạt động thành công tốt đẹp cho đến nay, đó là nhờ sự đồng tâm hiệp lực của tất cả các hội viên cùng thiện nguyện viên, trong việc chuyển số tiền quyên góp của đồng hương đến tận tay các anh em thương phế binh tại quê nhà càng nhanh càng tốt. Hội xin chân thành cám ơn họ cũng như nhiệt liệt cám ơn truyền thông báo chí, cùng các cựu quân nhân QLVNCH, các hội đoàn và đồng hương hải ngoại. Cầu xin ơn trên cho tất cả chúng ta được may mắn bình an, và các anh em thương phế binh được an ủi nhiều trong tuổi già,” bà hội trưởng nói thêm.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng vinh danh những thiện nguyện viên đã hết lòng giúp cho Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh trong nhiều năm qua được thành công tốt đẹp. Họ là những cựu quân nhân Quân Lực VNCH, gồm có chiến hữu Nguyễn Văn Hùng, phóng viên Vương Huê, nhiếp ảnh gia Võ Thiệu, chiến hữu Đinh Quang Truật và chiến hữu Võ Thanh Hải.

Cựu Không Quân Võ Ý (trái) và cựu Thiếu Tá 
Nguyễn Thanh Thủy, hội trưởng Hội H.O. 
Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH. 
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Cựu Không Quân Võ Ý, cố vấn Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, nói: “Việc làm của chúng tôi có một chút ý nghĩa đó là, vì không thể nào quên được những đồng đội của mình đã ngã xuống để cho mình có mặt ngày hôm nay. Tôi cũng trực thuộc Tổng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, nên hằng năm, chúng tôi đều có kêu gọi các anh em cựu Sinh Viên Sĩ Quan Võ Bị tại Nam California và nhiều nơi khác ủng hộ chương trình cứu trợ này, nhằm giúp những chiến hữu, đồng đội của mình đã hy sinh một phần thân thể vì lý tưởng tự do cho đồng bào miền Nam Việt Nam trước 1975.”

Nhân dịp này, Bác Sĩ Nguyễn Hoàng Quân, giám đốc Viện Bảo Tàng Quân Lực VNCH Nam California, cũng thông báo cho mọi người biết rằng, Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị đã được hoàn tất, và sẽ được đưa về Nam California vào tháng tới.

Một số cựu quân nhân Quân Lực VNCH và hậu 
duệ đến giúp ban tổ chức. 
(Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Mũ Đỏ Nguyễn Văn Hùng, hội trưởng Gia Đình Mũ Đỏ Orange County và Những Vùng Phụ Cận, kiêm hội trưởng Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, nói: “Trên 20,000 chiến sĩ Nhảy Dù đã hy sinh tại chiến trường miền Nam Việt Nam, và hiện nay cũng còn nhiều các chiến hữu thương phế binh Nhảy Dù tại quê nhà. Gia Đình Mũ Đỏ chúng tôi có những chương trình gây quỹ giúp đỡ anh em đồng đội của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẵn sàng chung vai góp sức với Hội Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, vì đây là nhiệm vụ chung của những cựu quân nhân Quân Lực VNCH và đồng hương tị nạn cộng sản tại hải ngoại.”

Đông đảo đồng hương đến dự Đại Nhạc Hội 
“Cám Ơn Anh” kỳ 18. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Chiến hữu Nguyễn Huệ, tổng hội trưởng Tổng Hội Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, nói: “Chúng ta nhớ câu ‘Một miếng khi đói bằng một gói khi no.’ Vì thế, khi nghĩ đến các chiến hữu thương phế binh VNCH còn sống sót tại quê nhà, chúng tôi không thể nào ngăn được sự xúc động. Các chiến hữu thương phế binh đã để lại một phần thân thể của mình trên chiến trường Việt Nam, nhằm để bảo vệ từng tấc đất quê hương và sự tự do, hạnh phúc cho đồng bào miền Nam Việt Nam trước 1975. Hôm nay, chúng ta có mặt tại Đại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh’ kỳ thứ 18, chứng tỏ rằng, chúng ta không quên được những chiến hữu thương phế binh đang sống lây lất tại quê nhà.”

Mọi cứu trợ, chi phiếu xin đề: Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 18, hoặc qua Zelle – Paypal – Credit Card, xin gởi về P.O. Box 25554, Santa Ana, CA 92799, điện thoại (714) 837-5998, (714) 371-7967. [qd]

No comments:

Post a Comment